พิธีเปิดการอบรมหลักสูตรฝึกอบรมการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติทั่วไป (การรักษาโรคเบื้องต้น) รุ่นที่ 1 วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565

bcnpy-head 01

bcnpy-head 02

พิธีเปิดการอบรมหลักสูตรฝึกอบรมการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติทั่วไป (การรักษาโรคเบื้องต้น) รุ่นที่ 1 วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 คณะพยาบาลศาสตร์ สถาบันพระบรมราชชนก โดย วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พะเยา ผอ.ดร.ธานี กล่อมใจ ผู้อำนวยการวิทยาลัย เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตรฝึกอบรมการพยาบาลเฉพาะทาง สาขาการพยาบาลเวชปฏิบัติทั่วไป (การรักษาโรคเบื้องต้น) รุ่นที่ 1 โดยมี ดร.กฤตพัทธ์ ฝึกฝน รองผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการวิชาการ พร้อมคณะกรรมการดำเนินงาน กล่าวรายงาน ซึ่งการอบรมมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจในนโยบายและระบบบริการสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับการพยาบาลเวชปฏิบัติทั่วไป (การรักษาโรคเบื้องต้น) มีทักษะในการประเมินภาวะสุขภาพอย่างครอบคลุม เพื่อการตัดสินใจทางคลินิก การตรวจวินิจฉัยแยกโรค ให้การรักษาโรคเบื้องต้นในกลุ่มอาการต่างๆ ทั้งในระยะเฉียบพลัน และกลุ่มโรคที่พบบ่อย สามารถตัดสินใจส่งต่อผู้ป่วยได้อย่างเหมาะสม ปฏิบัติงานเป็นทีมกับบุคลากรในทีมสุขภาพที่เกี่ยวข้อง ประสานเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายบริการ สร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างผู้ปฏิบัติในวิชาชีพ และสถาบันการศึกษา รวมทั้งการใช้วิธีที่หลากหลายในการส่งเสริมให้ประชาชนสามารถพึ่งตนเองในการดูแลสุขภาพ

สำหรับการการอบรมดังกล่าวเป็นการอบรมแบบ Blended learning หรือผสมผสานระหว่าง online ประกอบด้วย ภาคทฤษฎี 12 หน่วยกิต ระยะเวลา 4 สัปดาห์ และในชั้นเรียน ระยะเวลา 3 สัปดาห์ ในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ภาคปฏิบัติ 6 หน่วยกิต มีระยะเวลา 10 สัปดาห์ โดยมีแหล่งฝึกปฏิบัติโรงพยาบาลทั่วไป และ โรงพยาบาลชุมชน จังหวัดพะเยา โดยผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับหน่วยคะแนนการศึกษาต่อเนื่องสาขาพยาบาลศาสตร์ จากสภาการพยาบาล จำนวน 50 หน่วยคะแนน

bcnpy-04-02-65-1bcnpy-04-02-65-2bcnpy-04-02-65-3