ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร (PLOs) หลักสูตรพยาบาลศาสตร (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560)

ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร (PLOs) หลักสูตรพยาบาลศาสตร (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 2560)

bcnpy-logo-thai-NEW65-V1-1

ผลลัพธ์การเรียนรู้

1.ด้านคุณธรรม จริยธรรม
  1.1 มีความซื่อสัตย์ มีวินัย ตรงต่อเวลา
  1.2 มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
  1.3 สามารถใช้ดุลยพินิจในการจัดการประเด็นหรือปัญหาทางจริยธรรม
  1.4 แสดงออกถึงการเคารพสิทธิ คุณค่า ความแตกต่าง และศักดิ์ศรีของ
  1.5 แสดงออกถึงการมีจิตสาธารณะ คำนึงถึงส่วนรวมและสังคม
  1.6 แสดงออกถึงการมีทัศนคติที่ดีต่อวิชาชีพการพยาบาล ตระหนักใน
2. ด้านความรู้
  2.1 มีความรอบรู้และความเข้าใจในสาระสำคัญของศาสตร์ที่เป็นพื้นฐานชีวิตทั้งด้านสังคมศาสตร์มนุษยศาสตร์ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์สุขภาพ รวมถึงศาสตร์อื่นที่ส่งเสริมในทักษะศตวรรษที่ ๒๑ ตลอดจนความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์
  2.2 มีความรู้ความเข้าใจในสาระสำคัญของศาสตร์ทางวิชาชีพการพยาบาล และการผดุงครรภ์อย่างกว้างขวางและเป็นระบบ
  2.3 มีความรู้และความเข้าใจในระบบสุขภาพของประเทศและปัจจัยที่มีผล ต่อระบบสุขภาพ
  2.4 มีความรู้และตระหนักในงานวิจัยทางการพยาบาลที่เป็นปัจจุบัน และสามารถนำผลการวิจัยมาใช้ในการปฏิบัติทางการพยาบาล
  2.5 มีความรู้และความเข้าใจการบริหารและการจัดการพยาบาล
  2.6 มีความรู้และความเข้าใจกฎหมายวิชาชีพและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง หลักจริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ และสิทธิผู้ป่วย
  2.7 มีความรู้ ความเข้าใจและเลือกใช้เทคโนโลยีดิจิทัลได้เหมาะสมกับ ประเภทการใช้งาน การสื่อสารและผู้รับสาร
3 ด้านทักษะทางปัญญา
  3.1 สามารถสืบค้นข้อมูลจากแหล่งข้อมูลที่หลากหลาย วิเคราะห์ และ เลือกใช้ข้อมูลในการอ้างอิงเพื่อพัฒนาความรู้และแก้ไขปัญหาอย่าง สร้างสรรค์
  3.2 สามารถคิดอย่างเป็นระบบ คิดสร้างสรรค์ คิดอย่างมีวิจารณญาณ เพื่อหาแนวทางใหม่ในการแก้ไขปัญหาการปฏิบัติงาน และบอกถึง ผลกระทบจากการแก้ไขปัญหาได้
  3.3 สามารถใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ทางการวิจัย และนวัตกรรม ในการแก้ไขปัญหาและการศึกษาปัญหาทางสุขภาพ
4 ด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ
  4.1 มีปฏิสัมพันธ์อย่างสร้างสรรค์กับผู้รับบริการ ผู้ร่วมงาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง
  4.2 สามารถทำงานเป็นทีมในบทบาทผู้นำและสมาชิกทีม ในบริบทหรือ
  4.3 สามารถแสดงความคิดเห็นของตนเองอย่างเป็นเหตุเป็นผล และ เคารพในความคิดเห็นของผู้อื่น
  4.4 แสดงออกถึงการมีส่วนร่วมในการพัฒนาวิชาชีพและสังคมอย่าง ต่อเนื่อง
5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ
  5.1 สามารถประยุกต์ใช้หลักทางคณิตศาสตร์ และสถิติ ในการปฏิบัติงาน
  5.2 สามารถสื่อสารด้วยภาษาไทยและภาษาอังกฤษได้ อย่างมี
  5.3 สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและมี จริยธรรม
  5.4 สามารถสื่อสารเพื่อให้ผู้รับบริการได้รับบริการสุขภาพอย่างปลอดภัย
6. ด้านทักษะการปฏิบัติทางวิชาชีพ
  6.1 สามารถปฏิบัติการพยาบาลและการผดุงครรภ์อย่างเป็นองค์รวมเพื่อ ความปลอดภัยของผู้รับบริการ ภายใต้หลักฐานเชิงประจักษ์ กฎหมาย และจรรยาบรรณวิชาชีพ
  6.2 สามารถใช้กระบวนการพยาบาล ในการปฏิบัติการพยาบาลและการ ผดุงครรภ์
  6.3 ปฏิบัติการพยาบาลและการผดุงครรภ์ด้วยความเมตตา กรุณา และเอื้ออาทร โดยคำนึงถึงสิทธิผู้ป่วยและความหลากหลายทางวัฒนธรรม
  6.4 สามารถปฏิบัติทักษะการพยาบาลได้ทั้งในสถานการณ์จำลองและใน สถานการณ์จริง